Máy trợ thính giá rẻ, chất lượng tốt cho người suy giảm thính lực

Khiếm thính, lão thính, suy giảm thính lực… làm ảnh hưởng tới cuộc sống của những người không gặp phải, những sản phẩm máy trợ thính giá rẻ ra đời là sự lựa chọn của nhiều người nhằm tận hưởng cuộc sống tốt hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu máy trợ thính giá rẻ nhằm đáp ứng nhu cầu của đa dạng người dùng, mặt khác, máy trợ thính giá rẻ cũng có thể coi như bước thử của những người sử dụng máy trợ thính lần đầu để kiểm tra sự phù hợp giữa bản thân và máy.

Làm quen với việc sử dụng máy trợ thính qua máy trợ thính giá rẻ

Với những người gặp vấn đề thính lực như khiếm thính bẩm sinh, lão thính ở người già do chức năng của tai và các dây thần kinh yếu, thính lực suy giảm do tai nạn… thì việc bắt đầu sử dụng máy trợ thính là điều khá khó khăn bởi nó gây vướng víu, khó chịu, âm thanh trở nên to đột ngột hoặc không tương thích với cơ đại vốn có gây ù tai, nhức tai, đau đầu. Do vậy, để tập làm quen và kiểm tra xem tai có hợp với máy trợ thính hay không, những sản phẩm máy trợ thính giá rẻ là công cụ hiệu hiệu vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí, vừa dễ thay thế.

Vào những lần đầu sử dụng máy trợ thính giá rẻ, người dùng sẽ cảm thấy âm thanh không tự nhiên, rất khó để phân biệt âm thanh do bản chất mày trợ thính chỉ là công cụ hỗ trợ, không có khả năng thay thế hay phục hồi hoàn toàn khả năng nghe đã bị khiếm khuyết. Hãy cố gắng làm quen với máy trợ thính bởi không có thành công nào không trải qua luyện tập và những khó khăn cả, khi sử dụng quen máy trợ thính giá rẻ rồi, động lực để sử dụng tiếp các loại máy cao cấp hơn sẽ là rất lớn, và việc làm quen với chúng cũng dễ dàng hơn lần đầu sử dụng máy trợ thính.

Những lưu ý dành cho việc sử dụng máy trợ thính giá rẻ 

Khi mới bắt đầu dùng máy trợ thính giá rẻ, chỉ nên đeo trong một khoảng thời gian ngắn, ban đầu có thể là từ 1 đến 2 tiếng một ngày, sau đó tăng dần theo khả năng thích nghi của tai. Bên cạnh đó, nên dùng máy trợ thính giá rẻ ở những nơi ít tiếng ồn bởi nếu quá nhiều tiếng ồn được truyền bởi máy trợ thính mà tai chưa thể thích ứng kịp sẽ dễ dẫn đến ù tai, đau tai và nhức đầu. Việc làm quen với những âm thanh mới cũng rất quan trọng, nhất là ở thời gian đầu và thời gian chuyển đổi giữ các loại máy trợ thính khác nhau. Đến thời điểm làm quen được với nhiều loại tiếng động thì những tiếng nước chảy róc rách, tiếng động cơ hay tiếng ồn giao thông cũng sẽ có thể được nhận biết, điều mà trước đây khi chưa sử dụng thành thạo máy trợ thính không nhận biết được.

Khi sử dụng máy trợ thính giá rẻ cần có lời khuyên từ bác sĩ

Nên thăm khám cụ thể những vấn đề về thính lực trước khi tự ý sử dụng máy trợ thính. Bác sĩ với kết quả khám và những kinh nghiệm tư vấn thực tế sẽ góp phần đưa ra lời khuyên chính xác cho việc nên hay không nên dùng máy trợ thính giá rẻ, dùng như thế nào thì phù hợp… Đặc biệt, trong những trường hợp bị đau tai, nhức tai, ù tai… khi sử dụng máy trợ thính cần tìm đến ngay bác sĩ hoặc những chuyên gia để được tư vấn và nhận những lời khuyên hợp lý.

Những loại máy trợ thính không dây

Với sự tiến bộ của khoa học và xã hội ngày nay, việc trợ lực cho những người yếu thính lực đang ngày càng tinh tế và thẩm mỹ hơn. Hãy cùng tìm hiểu những loại máy trợ thính không dây phổ biến hiện nay.

Máy trợ thính không dây thu nghe ở trong tai (RITE, RIC)

Máy được thiết kế nhỏ, các bộ phận đặt sau tai trừ bộ phận thu nghe. Máy trợ thính không dây thu nghe trong tai Rite, Ric hoàn toàn không nhìn thấy từ bên ngoài, được lắp vào tai qua một núm chuẩn dạng hình vòm. Máy trợ thính không dây này được sử dụng cho những người giảm thính lực từ nhẹ đến nặng.

Máy trợ thính không dây đeo sau tai BTE

Kiểu máy trợ thính không dây BTE đeo sau tai là một sự chọn lựa dành cho những người bị mất thính lực nặng hoặc nếu ống tai nhỏ, vì rất khó có thể đặt toàn bộ máy vào trong tai của người đeo máy. Có một ống nhựa nhỏ với một núm tai hướng âm thanh đã được khuếch đại từ máy trợ thính vào trong tai người đeo máy

Các nút mở lớn nhỏ và nút thay đổi chương trình được điều khiển bằng tay  và được bố trí bên trên cùng của máy trợ thính không dây để người sử dụng dễ điều khiển và lựa chọn. Máy trợ thính không dây đeo sau tai BTE có loại công suất mạnh, loại chuẩn, loại nhỏ và loại siêu nhỏ. Máy sử dụng cho những người điếc nhẹ đến điếc nặng.

Máy trợ thính không dây IIC

Kiểu máy này được thiết kế đặt sâu trong ống tai làm người khác hoàn toàn không nhìn thấy, nằm ở đoạn khuỷu thứ hai của ống tai, và không có phần nào lộ ra ngoài.

Người sử dụng máy trợ thính không dây IIC có thể tùy chỉnh ù tai theo công nghệ Multiflex Tinnitus tiên tiến được cài đặt trong máy, trải nghiệm âm nhạc theo một cách hoàn toàn mới. Với hệ thống triệt tiêu tiếng hú hàng đầu đem tới thoải mái trong suốt một ngày dài, không còn hú rít khó chịu. Công nghệ nén âm thanh đem đến những âm thanh to mà không bị rè hay đứt quãng.

Máy trợ thính IIC này đặt vừa khít vào sâu bên trong ống tai và được làm dựa theo khuôn tai mỗi người, mang đến sự thoải mái suốt một ngày. Tính năng mới cho phép máy trợ thính không dây tự điều chỉnh những cài đặt môi trường xung quanh từ đó giúp cho não bộ làm quen nhanh hơn với những tín hiệu âm thanh mới khi đeo máy trợ thính.

Máy trợ thính không dây đặt trong ống tai CIC, ITC, ITE

Máy trợ thính không dây đặt trong ống tai CIC, ITC, ITE có một phần nhỏ của máy lộ ra ở cửa tai. Với thiết kế nhỏ nằm gọn trong ống tai theo ý muốn của người sư dụng. Máy trợ thính không dây đặt trong ống tai có rất nhiều loại như nằm hoàn toàn trong ống tai (CIC), nằm trong ống tai (ITC), nằm ở cửa tai (ITE). Máy được đặt trong ống tai có kết nối với một đoạn dây nhỏ giúp dễ dàng lấy máy ra. Kiểu máy trợ thính không dây ITE được đặt ở cửa tai và người khác có thể nhìn thấy máy này.

Các máy trợ thính không dây đều khớp với ống tai, phù hợp từ điếc nhẹ đến điếc vừa, sản phẩm có tông màu, trùng với màu da.

Trên đây là những sản phẩm máy trợ thính không dây đang được mọi người sử dụng rộng rãi, với tính năng hiện đại, tinh tế. Máy trợ thính không dây còn là một sản phẩm giúp hạn chế sự tự ti cũng như tự tin cho người sử dụng.

Các loại tai nghe trợ thính

Tai nghe trợ thính hiện nay đang là thiết bị công nghệ giúp con người, đặc biệt là những người có đôi tai phản ứng không tốt với âm thanh sẽ nghe được dễ dàng hơn.

Tai nghe trợ thính là gì?

Tai nghe trợ thính là loại máy giúp tăng độ lớn của âm thanh một cách chọn lọc. Sử dụng máy giúp người nghe hiểu được dễ dàng với những âm thanh dễ chịu, thoải mái nhất ngay cả trong môi trường ồn ào. Các loại tai nghe trợ thính ngày nay có nút điều chỉnh âm thanh giúp chúng ta nghe và hiểu được ở các môi trường nghe khác nhau. Tai nghe trợ thính ngày nay sử dụng hệ thống âm thanh kỹ thuật số phức tạp trong một thiết bị nhỏ gọn.

Các loại tai nghe trợ thính

Tai nghe trợ thính gồm có tất cả 4 loại chủ yếu đó là: loại nằm trong tai, loại nằm trong ống tai, loại nằm sau vành tai và tai nghe trợ thính bỏ túi

Tai nghe trợ thính loại nằm bên trong tai (ITE): Là loại tai nghe trợ thính nhỏ gọn và tiện dụng nhất. Máy được thiết kế theo kích thước phù hợp với hình dạng khuôn tai của từng người để máy có thể nằm gọn hoàn toàn bên trong ống tai. Loại máy này có ưu điểm là rất gọn nhẹ, không hề bị vướng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, điểm trừ là loại tai nghe trợ thính này thường chiếm gọn khoang tai nên việc lưu thông không khí và âm thanh vào tai bị cản trở, và giá của loại máy này cũng khá đắt.

Tai nghe trợ thính loại siêu nhỏ nằm trong ống tai (CIC): máy này là dòng nhỏ nhất trong tất cả các loại tai nghe trợ thính. Máy được thiết kế để đặt vừa trong ống tai mỗi người. Ưu điểm của máy CIC là rất nhỏ nên vì không ảnh hưởng đến bề ngoài của người sử dụng. Ngoài ra, máy còn có thể đáp ứng nhu cầu của những người điếc từ nhẹ đến nặng. Cũng giống loại ITE, máy cũng ngăn cản sự trao đổi khí trong tai với môi trường bên ngoài. Giá của máy CIC cũng cao nhất trong tất cả các loại tai nghe trợ thính. 

Tai nghe trợ thính loại nằm ngay sau vành tai (BTE): là tai nghe trợ thính có đủ các công suất để phù hợp cho người mất sức nghe ở nhiều cấp độ. Máy nằm khuất sau vành tai và truyền âm thanh qua ống nhỏ tới núm tai của mỗi người. Loại máy này có ưu điểm là không chiếm diện tích nhiều nên thuận lợi cho việc lưu thông không khí trong tai. Giá thành của máy loại BTE cũng khá rẻ, vì thế có hơn 60% người bị điếc sử dụng loại máy này. Nhược điểm của nó là cồng kềnh và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người đeo.

Máy trợ thính loại bỏ túi: Là dòng máy xuất hiện đầu tiên trong các dòng tai nghe trợ thính. Máy có cấu tạo gồm micro được đặt trong túi. Túi sẽ được đính chặt (để hạn chế tiếng sột soạt) và giữ cho micro trong túi áo, hoặc gắn lên trên ngực áo.

Ưu điểm của loại máy này là giá rẻ, khả năng lưu thông không khí trong tai được duy trì khá tốt nên rất thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, máy này cũng khá cồng kềnh nên ít được sử dụng hơn trong thực tế. Những dòng này thường là máy trợ thính cho người cao tuổi.

Ưu điểm của máy trợ thính không dây

Máy trợ thính không dây được thay thế cho các thiết bị trợ thính cồng kềnh và kém  thẩm mĩ, các nhà khoa học đã chế tạo thành công máy trợ thính không dây siêu nhỏ, siêu gọn, giúp những người khiếm thính có cảm giác gọn nhẹ, dễ sử dụng, thoải mái, tự tin như những người có thính lực bình thường.

Máy trợ thính không dây rất nhỏ gon, tiện dụng và có tính thẩm mĩ cao so với những dòng máy trợ thính to, cồng kềnh, đi kèm với dây nối lằng nhằng, vướng víu. Thiết bị  được cấp nguồn bởi một viên pin công nghệ nano siêu nhỏ, không tháo rời được, có khả năng cấp nguồn đủ cho chiếc máy trợ thính hoạt động liên tục 6 ngày trước khi phải sạc lại và không giống các loại pin thông thường khác, việc sạc pin diễn ra gần như tức thời, không còn cảnh chờ đợi sạc pin khi sử dụng thiết bị này. 

Viên pin không sinh nhiệt, siêu nhẹ, trọng lượng gần như bằng 0, thân thiện với môi trường do không dùng chất hóa học hay các kim loại có tính ăn mòn như công nghệ pin hiện nay.

Kích thước siêu nhỏ, trọng lượng siêu nhẹ nhưng hiệu năng hoạt động lại rất tốt, chiếc máy trợ thính không dây khi được đưa vào trong ống tai, sẽ thu nhận âm thanh tương tự như cách tai người bình thường hoạt động, điều này giúp người đeo định vị được vị trí nguồn âm thanh.

Bên cạnh đó máy cũng được trang bị công nghệ chống ồn và 4 chế độ hoạt động khác nhau phù hợp với từng môi trường cụ thể, việc thay đổi các chế độ hoạt động này được thực hiện bằng một lần chạm vào tai.

Cách chọn máy trợ thính không dây trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại máy trợ thính không dây của nhiều thương hiệu và giá cả khác nhau. Cùng với thiết kế siêu nhỏ, công nghệ nano tiên tiến nhưng mỗi loại lại có những ưu, nhược điểm khác nhau, hiệu năng sử dụng khác nhau và còn tùy thuộc vào mức độ khiếm thính của từng bệnh nhân. Tốt nhất, khi muốn mua thiết bị trợ thính không dây, khách hàng nên đi đo mức độ khiếm thính cụ thể của bệnh nhân, sau đó đến những cửa hàng uy tín, đáng tin cậy để được tư vấn và chon cho mình hoặc người thân chiếc máy trợ thính không dây chính hãng, đúng chất lượng, giá cả hợp lí nhất, thích hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

Máy trợ thính đã là niềm vui của những người khiếm thính, máy trợ thính không dây còn đem lại cho họ sự tự tin hơn nhiều bởi cấu tạo nhỏ gọn, siêu nhẹ, siêu tiện dụng, đem lại cho họ cảm giác thoải mái, dễ chịu như những người có khả năng nghe bình thường. Với công nghệ nano hiện đại, hi vọng khoa học sẽ áp dụng thêm nhiều thiết bị hữu dụng khác nữa phục vụ cho đời sống con người ngày một tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sử dụng máy triệt lông vĩnh viễn có ảnh hưởng gì không?

Phương pháp triệt lông vùng kín vĩnh viễn nào hiệu quả nhất?